Home    Tin công nghệ  Những thay đổi choáng ngợp của các cửa hàng bán lẻ truyền thống nếu áp dụng công nghệ tiên tiến

Những thay đổi choáng ngợp của các cửa hàng bán lẻ truyền thống nếu áp dụng công nghệ tiên tiến

Cho dù sự phát triển chóng mặt của việc mua sắm online đã đe dọa đến lượng khách hàng đến mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên các cửa hàng truyền thống vẫn có cơ hội thu hút khách hàng đến mua sắm bởi việc áp dụng các công nghệ tiên tiến cho cửa hàng của  mình.

Và theo tin tức mới nhất một nghiên cứu của công ty Euromonitor International  dưới đây sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về những sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong việc mua sắm tại các cửa hàng vào năm 2040.

Mặc cho nhiều dự báo trước đây, các cửa hàng bán lẻ sẽ vẫn tồn tại vào năm 2040, nhưng bạn sẽ thấy chúng ở một diện mạo hoàn toàn mới. 

Báo cáo của Euromonitor về tương lai của ngành thương mại cho chúng ta thấy những thay đổi chóng mặt sẽ diễn ra đối với các cửa hàng tiêu dùng trong 2 thập kỷ tới.

Đầu tiên, thì để cạnh tranh được với các cửa hàng bán lẻ trực tuyến thì các cửa hàng bán lẻ truyền thống cần nhấn mạnh vào những lợi thế của mình trong việc mang lại lợi ích cho khách hàng.

Và điều đó cần đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp cho khách hàng những thứ mà các cửa hàng bán lẻ trực tuyến không thể.

Áp dụng công nghệ tiên tiến cho các cửa hàng truyền thống
Áp dụng công nghệ tiên tiến cho các cửa hàng truyền thống

Một ví dụ cụ thể là các cửa hàng bán quần áo ấm có thể sẽ có những khu vực gọi là “cold zone” (vùng lạnh) – nơi người mua hàng có thể thử áo ấm, hay các cửa hàng bán giày thể thao thì có các bề mặt các bề mặt tương tự như sân cỏ hoặc các địa hình khó đi khác để thử giày thể thao, cùng nhiều cải tiến khác nhằm giả lập những môi trường nơi người mua sắm sẽ sử dụng các sản phẩm họ sắp mua.

Các cửa hàng cũng sẽ triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt nhằm xác định các khách hàng mỗi khi họ bước vào và cung cấp cho họ những trải nghiệm mua sắm được tùy biến theo những thông tin mà hệ thống đã có về họ

Việc  áp dụng công nghệ tiến tiến sẽ giúp thanh toán sẽ được thực hiện một cách tự động ngay khi người tiêu dùng bước ra khỏi cửa hàng.

Các cửa hàng ngoài đời thực vẫn là một phần quan trọng trong hành trình mua sắm ngày nay, cả về mặt tiếp cận thương hiệu lẫn thanh toán hàng hóa, và sẽ tiếp tục đóng vai trò đó vào năm 2040, dù rằng các chức năng của chúng sẽ tiến hóa hơn trước” – bản báo cáo nêu rõ.

Những tiến bộ về công nghệ đang ngày càng tách rời quyết định mua sắm khỏi cửa hàng thực tế” – Trích từ bản báo cáo – “Các cửa hàng bán lẻ thông minh nên tận dụng công nghệ để loại bỏ những phiền hà trong việc mua sắm các món hàng thông thường, trong khi kích thích trí tò mò muốn thấy, cảm nhận và trải nghiệm các sản phẩm chuyên dụng của người mua hàng”.

Việc các cửa hàng bán lẻ tăng cường đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa có liên quan đến một trong những đặc trưng về tính cách của thế hệ trẻ tuổi ngày nay: họ thích những trải nghiệm đối với những món đồ mình sở hữu. Các khách hàng mua sắm trẻ tuổi nhấn mạnh rằng những trải nghiệm thú vị trong cửa hàng, như nhạc sống và các sự kiện thực tế là hai trong số nhiều lý do họ thích đến các cửa hàng bán lẻ.

Hành trình mua sắm không còn nhắm đến mục tiêu cuối cùng là người dùng trả tiền cho sản phẩm nữa” – Euromonitor nóiHành trình mua sắm lý tưởng sẽ mang lại giá trị trước, trong, và sau khi đã mua sản phẩm, biến chuyển một giao dịch thành một mối quan hệ”.

Và việc áp dụng công nghệ tiến tiến để thu hút khách hàng là điều mà các cửa hàng bán lẻ truyền thống cần phải làm để đứng vững trên thị thị trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.

Xem thêm các bài viết đáng chú ý khác:

5 Sai lầm trong marketing tự động hóa 

Phân loại biểu tượng giao diện người dùng dựa vào hiệu suất trực quan

 

  • Chia sẻ:

Các tin liên quan

Cụ thể hóa các giai đoạn Seo theo xu hướng Seo mới nhất
13 Th2

Các bước làm Seo theo xu hướng Seo mới nhất của 2019

Để Seo được từ khóa lên top Google một cách bền vững thì theo xu hướng Seo mới nhất hiện nay...

Xem thêm
5 sai lầm trong marketing tự động hóa hiện nay
28 Th12

5 sai lầm trong marketing tự động hóa khiến tỷ lệ chuyển đổi không thể tăng lên được

Để biết được 5 sai lầm trong marketing tự động hóa khá phổ biến hiện nay thì dưới đây chúng ta sẽ...

Xem thêm
Yêu cầu báo giá

Yêu cầu báo giá


Tải lên file (2mb). Chỉ được phép hình ảnh, Word, Excel