Home    Tin công nghệ  Các bước làm Seo theo xu hướng Seo mới nhất của 2019

Các bước làm Seo theo xu hướng Seo mới nhất của 2019

Cụ thể hóa các giai đoạn Seo theo xu hướng Seo mới nhất

Để Seo được từ khóa lên top Google một cách bền vững thì theo xu hướng Seo mới nhất hiện nay thì cái cần tối ưu trước tiên đó chính là nội dung của trang đích, của tổng thể cả web.

Không giống như mấy năm trước, các Seoer cứ spam link đổ về cho web là có thể tăng được thứ hạng từ khóa. Tuy nhiên nay thuật toán của Google đã thay đổi rất nhiều và xu thế mới nhất đó là tối ưu nội dung chuẩn Seo và có ích cho người dùng.

Do vậy quy trình làm Seo cũng có sự thay đổi để thích ứng với các tiêu chí mới của bộ máy tìm kiếm

Momoni sẽ chia quá trình SEO từ khóa lên top Google thành 6 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Tối ưu tổng thể toàn bộ website

Để tiến hành SEO, công việc đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu Seo là là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mới cần chuẩn SEO, toàn bộ website của bạn cũng cần đạt chuẩn theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page.

Công việc này liên quan đến chuẩn hóa các cấu trúc trong website như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2,… tạo và cập nhật sitemap, file Robot.txt, tối ưu tốc độ website, tối ưu từ khóa của từng bài viết, tối ưu link nội bộ…

Giai đoạn 2: Chọn lọc bộ từ khóa cần Seo

Tại sao phải chọn lọc từ khóa:

Thứ nhất: Về hiệu quả Seo, chọn đúng những từ khóa giúp tăng hiệu quả tiết kiệm thời gian và chi phí Seo.

Ngoài hiệu quả Seo thì hiệu quả kinh doanh cũng phụ thuộc vào những từ khóa mà bạn chọn để Seo. Từ khóa có nhiều người tìm kiếm sẽ tăng cơ hội để bạn tiếp cận các khách hàng có nhu cầu và tăng cơ hội bán hàng.

Dưới đây Momoni sẽ gợi ý bạn cách chọn từ khóa hiệu quả 

Chọn những từ khóa có độ dài từ 4-6 từ: Đây là những loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả sát với nhu cầu của người dùng. Ví dụ như “bán nhà mặt tiền quận 2” thay cho “bán nhà”.

Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang tập trung bán hàng ở Hà Nội hay một tỉnh thành nào đó thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO từ khóa lên top cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.

Giai đoạn 3: Tạo bài viết trên web cho các từ khóa.

Cần phải đưa những từ khóa cần Seo vào tối thiểu 1 bài viết cho web, và nội dung xoay quanh từ khóa đó cần có chất lượng nếu thêm được các yếu tố độc lạ càng tốt.

Nếu bạn đang Seo trong lĩnh vực ít cạnh tranh thì chỉ cần nội dung tốt và chuẩn Seo thì Google có thể đưa web của bạn lên top được mà không cần đến Backlink.

Theo xu hướng seo mới nhất thì bài post nội dung cho từ khoá cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, gồm:

– Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, có sapo (đoạn giới thiệu tổng quan), nội dung chính, kết luận.

– Mỗi post có ít nhất 1 – 2 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Atl cho hình.Nên lấy hình ảnh của mình chứ không copy của người ta hoặc copy có chỉnh sửa..

– Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn khác, cần có sự khác biệt.

– Tiêu đề có độ dài tối đa 580 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.

– Meta des cần phải chứa từ khóa, độ dài tối đa 1840 pixels, hấp dẫn, kích thích người đọc kích vào xem

– Mật độ từ khóa giao động trong 1 đến 2%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.    

Giai đoạn 4: Tối ưu On-page cho trang đích

Theo xu hướng Seo mới nhất thì  sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa, thì cần chọn 1 bài tốt nhất và tiến hành tối ưu trang này.

Tối ưu dựa vào các tiêu chí sau:

– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu

– Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng

Thẻ description cần được thể hiện rõ ràng và chứa từ khóa cần Seo.

– Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.

– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào.

Giai đoạn  5a: Củng cố và hoàn thiện nội dung, yếu tố hàng đầu theo xu hướng seo mới nhất

Như những gì đã phần tích ở trên, theo xu hướng seo mới nhất thì  nội dung là Vua trong Seo, không chỉ tối ưu ở bước đầu mà bạn luôn cần phải bổ sung, cũng cố và hoàn thiện nội dung hơn nữa.

Hoàn thiện nội dung để kéo thêm lượng traffic cho web đồng thời tăng sức mạnh cạnh tranh so với đối thủ.

Giai đoạn 5b. Xây dựng mạng lưới backlink

Là quá trình có thể thực hiện song song với việc cũng cố và phát triển nội dung.

Việc xây dựng mạng lưới backlink là sự xây dựng liên kết của trang web của mình với những web chất lượng khác. Tuy nhiên việc đặt backlink cần phải chọn lọc chứ không thể đặt lung tung.

Việc đặt backlink cần chú ý đến các yếu tố sau đây:

Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không liên quan, không phù hợp.

Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng từ từ theo thời gian, không nên tâp trung ở một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh hoặc là spam link

Nên chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.

Đặt link  dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là  dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. Vẫn chưa có một tỷ lệ cụ thể chắc chắn nào choi 2 loại link này tuy nhiên nên chọn giải pháp an toàn là cân đối giữa chúng.

Xem thêm các bài viết khác:

Áp dụng công nghệ tiên tiến

Sai lầm trong marketing tự động hóa

 

  • Chia sẻ:

Các tin liên quan

02 Th1

Những thay đổi choáng ngợp của các cửa hàng bán lẻ truyền thống nếu áp dụng công nghệ tiên tiến

Cho dù sự phát triển chóng mặt của việc mua sắm online đã đe dọa đến lượng khách hàng đến mua...

Xem thêm
5 sai lầm trong marketing tự động hóa hiện nay
28 Th12

5 sai lầm trong marketing tự động hóa khiến tỷ lệ chuyển đổi không thể tăng lên được

Để biết được 5 sai lầm trong marketing tự động hóa khá phổ biến hiện nay thì dưới đây chúng ta sẽ...

Xem thêm
Yêu cầu báo giá

Yêu cầu báo giá


Tải lên file (2mb). Chỉ được phép hình ảnh, Word, Excel